My Melody Kawaii

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9
การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
Creative Thinking Experiences for Early Childhood
วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
เวลา 13.30 - 17.30 น.

ความรู้ที่ได้รับ

STEM คือการจัดการศึกษาแบบบูรณาการความรู้ วิทยาศาสตร์(Science)  เทคโนโลยี(Technology) วิศวกรรมศาสตร์(Engineering) คณิตศาสตร์(Mathematics)
  การศึกษาแบบ STEM ทำให้เด็กอยากเรียนรู้ด้วยตนเอง เด็กได้ใช้ความรู้ความสามารถของตนเองได้อย่างเต็มที่

STEAM คือการนำ STEM มาบูรณาการกับ Art เพื่อให้เด็กเกิดความคิดสร้างสรรค์ในการตกแต่งชิ้นงานให้สวยงาม

กิจกรรม Creative Thinking "ผีเสื้อแสนสวย"
1.ตกแต่งจานกระดาษให้กลายเป็นผีเสื้อ

2.ออกแบบและสร้างกรงผีเสื้อ


3.แสดงภาพด้วย Stop motion

                                       

การนำความรู้ไปใช้
การจัดการเรียนรู้แบบ STEM ทำให้เด็กได้เรียนรู้ได้ด้วยตนเอง สามารถจัดการศึกษาควบคู่ไปกับหน่วยการเรียนรู้ต่างๆได้หรืออาจให้เด็กได้เลือกหน่วยการเรียนรู้ที่สนใจ ทำให้รู้สึกอยากเรียนรู้มากยิ่งขึ้น

การประเมินผล
ตนเอง: ตอบคำถามและตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน
เพื่อน:ให้ความร่วมมือภายในกลุ่มเป็นอย่างดี
อาจารย์: เปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็นและคอยสังเกตการณ์ปฏิบัติกิจกรรมของนักศึกษา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น